top of page
  • Ảnh của tác giảStracke Shannon

Gà chọi đá mé – 2 lối đá mé sư kê phải biết

Đã cập nhật: 22 thg 5, 2023

Đá mé được biết tới là 1 lối đá hay và rất hiểm của những chiến kê. Gà đá mé hay được những anh em mê chọi rất mê say và quan tâm truy lùng. Vậy cụ thể đá mé là gì? Bạn biết những gì về lối đá này? Bài viết sau đây của AE888 sẽ giúp Anh chị em tổng hợp các kiến thức về gà chọi đá mé từ những sư kê lão làng.

  • Giới thiệu về lối đá mé – Đặc điểm của gà chọi đá mé

    • Đá mé là gì?

    • Đặc điểm của gà chọi đá mé

  • hai kiểu đá mé đa dạng nhất sư kê cần biết

    • Gà chọi đá mé hầu và các kiểu gà đá hầu khác

    • Gà chọi đá mé mu lưng

  • Mẹo chọn gà chọi đá mé chuẩn

Giới thiệu về lối đá mé – Đặc điểm của gà chọi đá mé

Đá mé là gì?

Đá mé là đòn đá rất độc và hiểm, làm cho đối thủ bị thương nặng. Gà chọi khi sử dụng thế đá mé thường nhằm vào những vị trí điểm yếu của đối thủ như: sở hữu tai, mắt, mặt, cổ, hầu, diều và cẳng chân.

Đá mé rất hiểm, có chừng độ sát thương cao nên cuộc đấu thường chấm dứt rất nhanh, làm đối thủ phải kinh sợ. 1 Cú đá mé chất lượng mang thể làm cho đối thủ choáng váng, ù tai. Thậm chí bị thương nặng vùng mặt hoặc mang thể chọc mù mắt.

Gà đá mé thường rất hung hăng, máu chiến. Bên cạnh đó chúng còn rất lì đòn và dẻo dai lúc tham chiến.

Đặc điểm của gà chọi đá mé

không phải chú gà chọi nào cũng mang thể thực hiện đá mé. Các chú gà chọi đá mé thường với một số đặc điểm nhận dạng dưới đây:

  • Vảy phía trên cán chân hàng nội lấn vảy hàng ngoại nằm ngoài.

  • Gà chọi mang cán chân hai hàng khó phân định hàng nội hay hàng ngoại sẽ dùng được cả đá mé và đá dọc.

  • đặc biệt, lúc nhấc gà lên thấy cán chân khép hình chữ V thì đó là gà đá tin chân. Những con gà chọi này sẽ mang tốc độ ra đòn rất nhanh và lực đá vô cùng mạnh, áp đảo đối thủ trong giây khắc.

  • mang những đòn đá nhanh và liên tục mang thể khiến cho đối thủ không kịp phản ứng, cũng không thể tránh đòn.

hai kiểu đá mé đa dạng nhất sư kê cần biết

bên cạnh việc chăm sóc rẻ gà của mình, sư kê cũng cần hiểu về các thế đá để xem đâu là thế đá thích hợp với gà của mình. Song song biết được thế đá đó như thế nào để tập luyện gà phòng thủ.


Dưới đây là 2 kiểu đá mé căn bản nhất của gà chọi đá mé mà sư kê nào cũng cần biết.

Gà chọi đá mé hầu và những kiểu gà đá hầu khác

Điều đặc thù của gà chọi lúc dùng lối đá mé hầu là dù gà chọi đứng 1 mình sở hữu đối thủ vẫn ra được các đòn đá mạnh, hiểm vô cùng lý tưởng. Ngoài ra, khi ra đòn đá mé vào cần cổ gà mang thể khiến cho đối thủ rách da, chảy máu đến “xây xẩm mặt mũi.”.

sở hữu những cú đá mé hầu chất lượng còn với thể khiến cho mù mắt, ù tai đối thủ. Đặc thù mang thể khiến gà chiến gục ngã trong chớp mắt. một số kiểu gà đá mé hầu thường gặp:

  • Gà đá hầu thụt: Đây là giống gà rất quý và thảng hoặc. Dù rằng ra đòn khá chậm, nhưng chúng mang thể đánh bại gà kèo hai bên có lối đá xỏ ngang.

Gà đá hầu thụt ra đòn rất mạnh và thâm nên đối thủ cũng rất khiếp sợ.

  • Gà đá hầu kiềng: với lối đá này, gà chiến cần ép chặt đôi thủ về phía sau, sử dụng lối đá nhanh sở hữu 5-6 thiết cước liên tiếp một lần. Do đòn đá dập dồn nên đối thủ ko kịp chống trả và với thể ngã gục ra đất.’

Gà chọi đá mé mu lưng

Đúng như tên gọi, gà chọi đá mé mu lưng thường tiến công vào phần lưng gà đối thủ. Lưng là phòng ban quan trọng và rất sắp nội tạng nên đây là một thế đá rất hiểm.

Chúng thường sử dụng đôi bàn chân với cựa dài và cứng để gây thương tổn tại những nơi làm thịt mỏng và xương với phổ quát bộ phận gan, tim, phổi,… của đối thủ. Nếu tiêu dùng thêm cựa sắt thì gà chọi đá mé mu lưng với thể đâm xuyên gan, tim và có thể dẫn đến mẫu chết cho gà đối thủ.

Gà chọi đá mé mu lưng với tốc độ ra đòn nhanh, giận dữ linh động cần cổ khỏe và chắc. Lưu ý, để thực hiện thế đá này, chiến kê cần cao hơn gà đối phương.

một số chiếc gà đá mé mu lưng:

  • Gà cưa dè đá mu lưng: Chúng sở hữu cần cổ khá giống mang gà cưa dè, thế đứng cân đối cứng cáp, lườn tàu. Gà chọi sẽ dùng lối đá mé nhanh theo sự di chuyển của gà đối thủ để tiến công vào lưng.

  • Gà thông vỉa đá mu lưng: Gà này sở hữu cánh và vai tương ứng sở hữu gà thông vỉa. Với kết cấu cổ dài giúp gà ra đòn cắn cổ, mổ vào gáy đổi thủ. Sau khi đã chui được qua lườn sẽ túm gáy và tung 1 cú đá thốc mạnh lên mu lưng của gà đối thủ.

Mẹo chọn gà chọi đá mé chuẩn

các cụ thường kể “nhất tông, nhì tướng”. 1 Con gà chọi hay cần có loại giống và tướng gà rẻ.

  • Giống rẻ, khoẻ mạnh: trước tiên, cần chọn gà chọi mang giống rẻ, khỏe mạnh, ít ốm đau bệnh tật. Điều này đặc thù quan trọng đối mang gà chọi đá mé, những chiến kê tương tự sẽ ra đòn chớp nhoáng, lực đá khỏe.

  • Khả năng ra đòn: Gà ra đòn thấp mới có cơ hội thắng đối phương. Trong quá trình lựa chọn và tập luyện cần chú ý lựa chọn gà mang khả năng ra đòn vào nơi yếu điểm của đối thủ để tăng chừng độ sát thương tối đa.

  • Khả năng né đòn: Gà biết né đòn sẽ giúp chúng kiểm soát an ninh bản thân và gia tăng cơ hội chiến thắng. Chính thành ra, không nên bỏ qua những chú gà chọi đá mé với khả năng né đòn giỏi sẽ ít bị thương lúc giao chiến.

  • Sức bền: 1 tiêu chí quan yếu khác đấy là chọn gà chọi mang sức bền và khả năng chịu đòn rẻ. Điều này giúp gà kéo dài trận chiến, kiên cường và không bị hoảng sợ mà bỏ chạy,

Tóm lại, 1 chú gà đá mé chuẩn cần hội tụ đủ nhân tố sức khỏe, lối đá, sức bền và độ nhanh nhạy mới xứng đáng là 1 chú gà đá hay.

Trên đây là tổng hợp những tri thức về gà chọi đá mé trong khoảng những chuyên gia hàng đầu của nhà mẫu AE888. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp những sư kê trau dồi thêm phổ quát kinh nghiệm bổ ích. Đừng quên truy vấn cập vào trang web và theo dõi những bài viết khác của chúng tôi nhé!

Xem thêm

83 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Bóng đá ae888 – đa dạng sảnh cược

Là tín đồ ham mê bộ môn thể thao vua, việc Nhận định về các sảnh chơi bóng đá AE888 là điều vô cùng cần phải có. Bởi vì bây giờ nhà chiếc AE888 đang sản xuất đến 4 sảnh chơi bóng đá đến từ 4 nhà phát

Tất tần tật luật chơi sâm lốc cho người mới bắt đầu

AE888 – Sâm lốc là một trò đánh bài đã mang từ rất lâu đời của người Việt Nam, với nguyên cớ từ miền Bắc nước ta. Mặc dầu là một trò bài đa dạng nhưng chẳng phải ai cũng nắm rõ luật chơi sâm lốc từ a-

bottom of page